วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2555

หุ้นแนะนำวันนี้ PTTEP

         
          โห..จั่วหัวชื่อเรื่องกันแบบดุเดือดมาก ช่างไม่กลัวหน้าแหกเอาซะเลย555 แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้วครับ ขนาดเซียนหุ้นที่เขาคร่ำหวอดกันมานานในตลาดยังเคยปากกาหักเพราะหุ้นตกราคากลับทิศเลย ถ้าเทียบแล้วผมก็แค่นักศึกษา ม.ต้น จะไปกลัวหน้าแหกกันทำไม ใช่มะ (ทายถูกทุกตัว เขาก็รวยกันทั้งบ้านทั้งเมืองแล้ววว 555)
          วันนี้พอดีเปิดกราฟกลับมาดูหุ้น PTTEP ที่ครั้งนึง อยากเข้าซื้อมากแต่เข้าไม่ทัน ตกขบวนเที่ยวสุดท้ายซะงั้น วันนี้พอเปิดดู “นั่นแน่...มีลุ้น”  ทำไมผมถึงบอกว่ามีลุ้น เรามาดูกันเลยครับ

          ผมมาลองเปิด Chart  WEEK ดู ก็พบอย่างนี้ครับ...แวบแรกเหมือนเห็น Indicator เขาสะกิดเรียกให้มอง...อย่างที่ผมเคยบอก ผมชอบ MACD (กราฟช่องที่ 3จากบน) ที่กำลังโผล่พ้นผิวน้ำครับ มันเป็นอะไรที่สร้างความประทับใจให้ผมตอนหัดเล่นหุ้นใหม่ๆ แถมยังตัดเส้น EMA(สีขาวปะ)ขึ้นด้วย นี่มันปลาโลมาโผขึ้นผิวน้ำมาหายใจชัดๆ (ในช่วงสั้นๆ นะ)....แถมยังมี RSI (กราฟช่อง 2 จากบน) วิ่งอยู่บนเส้นปะ และอยู่ในช่วงที่ไม่เข้าเขตมากไปน้อยไปอีก....อย่างนี้ต้องลงdetail ครับ มา..เรามาดูกราฟราคากัน   


          อ้าวว..นี่มัน Head and Shoulder Top นี่ (ไม่ใช่ยาสระผมนะครับ) คือ กราฟมันจะดูเหมือนมี 3 ยอด คือ ไหล่ซ้าย, ศีรษะ, ไหล่ขวา...เอาเป็นว่ามองให้เหมือนละกัน...รูปแบบนี้มักเกิดในช่วงราคาสูงสุดในช่วงนั้นๆ ผมเลยมานั่งตีเส้น Neck Line ดูครับ...เขาบอกว่าเมื่อราคาตกเกินเส้น Neck Line ลงมา ราคาจะกลับทิศเป็นแนวโน้มขาลง โดยราคาจะตกลงยาว กะเป็นช่วงได้เท่ากับความสูงของศีรษะกับเส้น Neck Line หรือในบางทีอาจจะตกรูดลงไปจนถึงฐานก่อนที่ราคาจะวิ่งขึ้นด้วยซ้ำ
          แต่คราวนี้ผมจะบอกอย่างนี้ครับ คือ กราฟเทคนิคไม่จำเป็นต้องใช้กับแนวเทคนิคเสมอไป เพราะรอบนี้ผมจะนำมาใช้กับแนว VI บ้าง (ขอยก Credit ให้คุณปุย (wave riders แห่ง stock2morrow ครับ   จริงๆเขาไม่ได้มานั่งสอนผมโดยตรงหรอกครับ แต่คุณปุยเคยเขียนบทความไว้ในเว็บๆนึง แล้วผมอ่านเจอเข้าในช่วงที่ผมมืดมนและยังไม่ประสา555) กลับมาต่อกันครับ  คือ ผมปรับเวลา Chart เป็นแบบ WEEK ครับ และ
-ใช้เส้น EMA15(สีน้ำเงิน) เป็นตัวจับราคา ตราบใดที่ราคายังวิ่งอยู่บนเส้น EMA15ได้ ก็ถือไว้ครับ แต่ถ้าราคาตกใต้เส้นเมื่อไหร่ ก็ให้ลดพอร์ทไว้ซะหน่อยก็ดีครับ
-โดยผมจะใช้เส้น EMA35(เส้นสีแดง) เป็นตัว Stop Loss คือขายออกทั้งหมดทันที ถ้าราคามันตกลงมาเกินเส้นนั้นครับ
***แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เห็นอะไรมั้ยครับ เส้น EMA15 กำลังตัด EMA35 ขึ้น...ตามที่ผมคาด งานนี้ถ้าตัดขึ้นได้ก็ยาวครับ เหอๆๆ
          กลับมาต่อเส้น Neck Line ที่ผมตีไว้ครับ ตอนนี้มันกลับมาจากการทำหน้าที่เป็น “แนวรับ” แถวๆ บ่า,คอ,ไหล่ (555พูดเป็นร้านนวดเชียว) กลับมาทำหน้าที่เป็น “แนวต้าน”ของราคาแทนครับ ดังนั้น ตอนนี้เราต้องลุ้นว่าขอให้ราคามันขึ้นทดสอบและฝ่าเส้นนี้ขึ้นไปให้ได้
          “ถ้าขึ้นไปได้ ผมนอนกอดยาวเชียวละ 5555”



1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 เมษายน 2555 เวลา 05:23

    ผมอยู่ใกลสามารถเล่นหุ้นได้ไหม

    ตอบลบ